नाही म्हणायला शिका, पण कसे? Develop the skill to Say NO

Develop the skill to Say NO  

आमच्या ब्लॉगवर आपले स्वागत आहे!

"नाही" म्हणणे आव्हानात्मक असू शकते, विशेषत: जेव्हा आपल्याला इतर लोक निराश होण्याची किंवा आपण असभ्य म्हणून वाटण्याची भीती वाटते. तथापि, आपल्या चांगल्यासाठी, आपला वेळ व्यवस्थापित करण्यासाठी आणि सीमा निश्चित करण्यासाठी 'नाही' म्हणण्याच्या कलेमध्ये प्रभुत्व मिळवणे आवश्यक आहे. 

या ब्लॉगमध्ये, आपण आदरणीय आणि स्पष्ट प्रकारे नाही म्हणण्यासाठी प्रभावी उपाय शोधू.

Develop the skill to Say NO
Develop the skill to Say NO 

नाही म्हणायला शिका, पण कसे?

Develop the skill to Say NO 

1. तुमचे प्राधान्यक्रम समजून घ्या:

तुमची वैयक्तिक आणि व्यावसायिक प्राधान्ये ओळखा. तुमच्यासाठी काय महत्त्वाचे आहे हे जाणून घेतल्याने निर्णय घेण्यास मदत होईल. तुमचा नकार वैध कारणांवर आधारित आहे हे दाखवण्यासाठी तुमच्या वर्तमान वचनबद्धता आणि प्राधान्यक्रम स्पष्ट करा. हे इतरांना समजण्यास मदत करते की तुमचा निर्णय बरोबर आहे.

2. सीमा ओळखा:

तुमच्या सीमा आणि तुम्हाला काय सोयीस्कर आहे हे ओळखा.  हे समजून घेतल्याने आवश्यक असताना नाही म्हणणे सोपे पडेल.

3. ठामपणाचा सराव करा:

खंबीर रहा. आक्रमक न होता आत्मविश्वासाने आपले विचार आणि भावना व्यक्त करा. तुमचा निर्णय हळूवारपणे पण ठामपणे सांगा. तुम्ही डगमगल्यास, समोरच्या व्यक्तीला त्याचे म्हणणे तुम्हाला पटवून देण्याची संधी मिळेल.

4. थांबायला शिका:

विनंती किंवा ऑफरचा सामना करताना, प्रतिसाद देण्यापूर्वी थोडा वेळ थांबा. हे तुम्हाला तुमची उपलब्धता आणि इच्छा याबद्दल विचार करण्यासाठी वेळ देते. 'Develop the skill to Say NO'

5. सभ्य भाषा वापरा:

सभ्य असण्याचा अर्थ असा नाही की तुम्हाला तुमच्या निर्णयाशी तडजोड करावी लागेल. तुमचा नकार कळवण्यासाठी विनम्र भाषेचा वापर करा, जसे की "माझ्याबद्दल विचार केल्याबद्दल धन्यवाद, पण अनफॉर्च्युनेटली मी आत्ता हे करू शकत नाही.”

Develop the skill 

6. पुढचा विचार करा:

तुम्हाला नाही म्हणायचे असेल अशा परिस्थितींचा अंदाज घ्या. स्वत:ला मानसिकदृष्ट्या तयार करा आणि समोरच्या व्यक्तीच्या भावना लक्षात घेता तुम्ही कसा प्रतिसाद देऊ शकता याचा विचार करा.

7. भूमिका:

वेगवेगळ्या परिस्थितींमध्ये नाही म्हणण्याचा सराव करा. तुम्ही हे मित्रासोबत किंवा आरशासमोर करू शकता. भूमिका निभावल्याने तुमचा आत्मविश्वास वाढण्यास मदत होते.

8. लहान विनंत्यांसह प्रारंभ करा:

ज्या लहान विनंत्यांसाठी तुम्ही खरोखर वचनबद्ध होऊ शकत नाही त्यांना 'नाही' म्हणून सुरुवात करा.

9. ऑफर पर्याय:

जेव्हा शक्य असेल तेव्हा पर्याय किंवा तडजोड सुचवा जे दोन्ही पक्षांसाठी काम करेल, हे दर्शविते की तुम्ही सुरुवातीला नकार देऊनही तुमच्या शेड्यूल किंवा प्राधान्यांनुसार मदत करण्यास इच्छुक आहात. हे असेही दर्शविते की तुम्ही उपाय शोधण्यास तयार आहात.

10. "मी" विधान वापरा:

"मी" विधाने वापरून तुमचा नकार सांगा, जसे की "मी उपस्थित राहू शकणार नाही" किंवा "माझ्याकडे इतर वचनबद्धता(कमिटमेंट्स) आहेत."

11. शांत राहा आणि आत्मविश्वास बाळगा:

जरी समोरच्या व्यक्तीने आग्रह केला किंवा नकारात्मक प्रतिक्रिया दिली तरीही शांत राहा आणि तुमच्या निर्णयावर विश्वास ठेवा. बचावात्मक न होता आपल्या भूमिकेवर ठाम रहा. परिस्थिती तणावपूर्ण असली तरीही संयमित रहा.

12. अनुभवातून शिका:

नाही म्हटल्यानंतर, संवाद कसा झाला यावर विचार करा. आपण प्रभावीपणे संवाद साधला? तुम्ही आदरणीय होता का? सुधारण्यासाठी प्रत्येक अनुभवातून शिका.

13. तुमचे यश साजरे करा:

प्रत्येक वेळी तुम्ही प्रभावीपणे नाही म्हणता तेव्हा तुमच्या कर्तृत्वाची कबुली द्या. हे तुम्हाला तुमचे कौशल्य विकसित करण्यास प्रोत्साहित करते.

14. धीर धरा:

'नाही म्हणणे' हे एक कौशल्य आहे जे विकसित होण्यास वेळ लागतो. चुका करणे आणि त्यातून शिकणे स्वाभाविक आहे.

15. स्पष्ट आणि थेट बोला:

जेव्हा नाही म्हणायचे असेल तेव्हा स्पष्टता महत्त्वाची आहे. अस्पष्ट भाषा वापरणे टाळा ज्याचा चुकीचा अर्थ लावला जाऊ शकतो. त्याऐवजी, तुमचा नकार थेट आणि संक्षिप्तपणे व्यक्त करा. उदाहरणार्थ, "मी कार्यक्रमाला उपस्थित राहू शकणार नाही, परंतु आमंत्रण दिल्याबद्दल आभारी आहे."

16. संक्षिप्त स्पष्टीकरण ऑफर करा:

तुम्हाला विस्तृत स्पष्टीकरण देण्याची गरज नसली तरी, एक संक्षिप्त कारण समोरच्या व्यक्तीला तुमचा निर्णय समजण्यास मदत करू शकते. उदाहरणार्थ, "माझ्याकडे त्या दिवशी आधीच प्लॅन केलेली कामे आहेत."

 17. स्वतःला वेळ द्या:

सावधगिरी बाळगल्यास किंवा खात्री नसल्यास, विनंतीवर विचार करण्यासाठी काही वेळ मागणे जरुरीचे आहे. हे तुम्हाला घाईघाईने निर्णय घेण्यापासून प्रतिबंधित करते ज्याचा तुम्हाला पश्चाताप होऊ शकतो.

18.  सहानुभूतीने विचार करा:

तुम्ही तुमच्या सीमांवर ठाम असताना, दुसऱ्या व्यक्तीचा दृष्टीकोन समजून घेण्याचा प्रयत्न करा. ही सहानुभूती तुमच्या नकाराचा प्रभाव कमी करण्यास मदत करू शकते.  Develop the skill to Say NO 

19. व्यक्तीचे आभार:

तुम्ही ऑफर किंवा विनंती नाकारत असलात तरीही, संधीबद्दल कृतज्ञता व्यक्त करा. हे सकारात्मकता दाखवते  आणि भविष्यातील परस्परसंवादासाठी दार उघडे ठेवते.

Say NO  

उदाहरण:

1. नम्रपणे नाही म्हणणे: 

"माझ्याबद्दल विचार केल्याबद्दल धन्यवाद, परंतु मी त्या प्रोजेक्टमध्ये मदत करू शकणार नाही."

"मी ऑफरचे कौतुक करतो, परंतु मी यावेळी मी ती स्वीकारू शकत नाही."

2. संक्षिप्त स्पष्टीकरण देणे:

"त्यादिवशी मी आधीपासूनच दुसर्‍या कामासाठी वचनबद्ध आहे, त्यामुळे मी उपस्थित राहू शकणार नाही."

3. पर्याय सुचवणे:

"मला रात्रीच्या जेवणासाठी येता येणार नाही, पण कदाचित पुढच्या आठवड्यात आपण कॉफीसाठी भेटू शकतो."

4. प्राधान्य देणे आणि खंबीर असणे:

"मी माझ्या सध्याच्या वर्कलोडवर लक्ष केंद्रित करत आहे, त्यामुळे मी सध्या एक्सट्रा कामे करू शकत नाही."

"माझे या महिन्यात शेड्यूल खूपच टाईट आहे, त्यामुळे मला आमंत्रण नाकारावे लागत आहे."

5. सहानुभूतीचा सराव आणि शांत राहणे:

"मी उपस्थित राहू शकणार नाही. हा कार्यक्रम किती महत्त्वाचा आहे हे मला समजते, मला माहित आहे की तुम्हाला मदतीची गरज आहे, परंतु माझ्या स्वतःच्या वचनबद्धतेमुळे मला नकार द्यावा लागतोय."

6. स्वतःला वेळ देणे:

"तुमची ऑफर चांगली आहे, पण मी माझे वेळापत्रक तपासून तुम्हाला निर्णय कळवतो."

7. व्यक्तीचे आभार मानणे:

"तुम्ही माझ्याबद्दल विचार केला याचा मला आनंद आहे, पण मला नकार द्यावा लागेल. माझा विचार केल्याबद्दल धन्यवाद."

"मी संधीसाठी कृतज्ञ आहे, पण मी यासाठी वेळ देऊ शकत नाही. समजून घेतल्याबद्दल धन्यवाद."

प्रभावीपणे नाही म्हणण्याचे कौशल्य विकसित करण्यासाठी सराव आणि जागरूकता लागते. 

नाही म्हटल्याने तुम्ही स्वार्थी होत नाही; तुम्ही तुमच्या स्वतःच्या सीमांवर नियंत्रण ठेवता. 

या प्रभावी टिप्सचा वापर करून, तुम्ही आत्मविश्वास आणि आदराने नाही म्हणू शकता व नातेसंबंधही जोपासू शकता. "Develop the skill to Say NO"

Next Blog

Comments

Popular posts from this blog

pravasachi purvtayariप्रवासाची पूर्वतयारी travel preparation in marathi

स्वतःची काळजी घ्या self-care in marathi

घर कसे स्वच्छ करावेhow to clean home step by step in marathi